Thứ Năm, 3 tháng 11, 2022

Ai cũng có kho báu của riêng mình

Có một anh thanh niên nọ.Ba mẹ anh mất sớm, không ai nhận nuôi anh.Anh phải ra đường làm ăn xin mặc dù còn rất trẻ, anh đi ăn xin với một cái chén cũ đã nứt mẻ.Hằng ngày a ăn xin bằng cách đưa cái chén của mình tới khắp mọi người,gõ cửa từng nhà, đi từng gõ hẻm để kiếm miếng ăn qua ngày.Có ngày anh kiếm được một chút đồ ăn, cũng có ngày anh không kiếm được gì cả.Một hôm nọ, vì quá đói, cả buổi sáng anh chưa xin được gì cả, nên anh đã liều tới trước một căn nhà của một người giàu có, căn nhà rất rộng lớn, anh gõ cửa, ông chủ nhà nghe tiếng cũng bước ra mở cửa. Khi nhìn thấy bộ dạng rách rưới của anh, ông cũng tỏ ra vẻ e ngại và khó chịu nên muốn đóng cửa, nhưng khi ông nghe lời van xin của anh: “Lạy ông, con van ông thương tình giúp con với, sáng giờ còn chưa xin được gì cả, xin ông tỏ lòng thương giúp con với ạ.”Anh vừa nói vừa chỉ vào cái chén .Ông đã có chút chạnh lòng trước lời van xin của anh. Ông bước vào nhà lấy 2 miếng bánh mì và 1 chai nước mang ra và bỏ vào cái chén đã nứt của anh. “Con cám ơn ông, con không biết nói gì hơn ạ!”Anh nói.Khi anh định rời đi thì ông chủ cầm tay a lại, anh nói: “Có chuyện gì vậy ông?”ông nói: “Cậu có thể cho tôi xem cái chén của cậu một tí được không?”,anh nói: “Tất nhiên rồi ạ.”.Ông cầm cái chén, ngó lên ngó xuống, ngó qua ngó lại.Một hồi sau ông ấy nói với anh rằng: “Này anh, tôi nghĩ từ giờ a không cần phải đi ăn xin nữa đâu.”anh thanh niên bối rối và nói: “Thưa ông, ông nói vậy là có ý gì?Con không ăn xin thì con nuôi thân bằng gì đây ạ?”.Ông nói: “Cái chén anh đang cầm chính là chiếc chén cổ, có niên đại hơn 300 năm.Nếu anh đồng ý bán nó cho tôi, tôi sẽ trả cho anh số tiền đúng với giá trị của cái chén.”.Anh ăn mày đã  đồng ý và bán cho ông.Từ đố cuộc đời anh bước sang một trang mới, giàu có và sung túc.



Câu chuyện trên muốn nói với chúng ta điều gì?Rất dễ trả lời thôi.Mỗi người trong chúng ta ai cũng có kho báu của riêng mình.Điều quan trọng là chúng ta có biết tìm ra nó không, và khi tìm ra nó, cuộc đời chúng ta sẽ bước qua một trang giấy mới ít nhất là về vật chất.Còn về kho báu của riêng chúng ta đời sau thì sao?.Chúng ta phải tính góp những việc thiện, đi lễ hằng ngày và cầu nguyện với Chúa để mỗi một lần như thế là chúng ta đang đi tìm kho báu của riêng chúng ta trên trời.Và khi tìm ra và chạm tới được nó, chúng ta sẽ được bước qua một cuộc sống mới, nơi mà không có đau thương và nước mắt, sự chết không tồn tại và sự sống thì sẽ muôn đời muôn thuở.Amen

Tin mừng: Lc 16, 1-8

1 Đức Giê-su còn nói với các môn đệ rằng: “Một nhà phú hộ kia có một người quản gia. Người ta tố cáo với ông là anh này đã phung phí của cải nhà ông. 2 Ông mới gọi anh ta đến mà bảo: ‘Tôi nghe người ta nói gì về anh đó ? Công việc quản lý của anh, anh tính sổ đi, vì từ nay anh không được làm quản gia nữa!’ 3 Người quản gia liền nghĩ bụng: ‘Mình sẽ làm gì đây ? Vì ông chủ đã cất chức quản gia của mình rồi. Cuốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. 4 Mình biết phải làm gì rồi, để sau khi mất chức quản gia, sẽ có người đón rước mình về nhà họ!’

5 “Anh ta liền cho gọi từng con nợ của chủ đến, và hỏi người thứ nhất: ‘Bác nợ chủ tôi bao nhiêu vậy ?’ 6 Người ấy đáp: ‘Một trăm thùng dầu ô-liu.’ Anh ta bảo: ‘Bác cầm lấy biên lai của bác đây, ngồi xuống mau, viết năm chục thôi.’ 7 Rồi anh ta hỏi người khác: ‘Còn bác, bác nợ bao nhiêu vậy ?’ Người ấy đáp: ‘Một ngàn giạ lúa.’ Anh ta bảo: ‘Bác cầm lấy biên lai của bác đây, viết lại tám trăm thôi.’

8 “Và ông chủ khen tên quản gia bất lương đó đã hành động khôn khéo. Quả thế, con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở đèo Bảo Lộc

  Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân và rút kinh nghiệm về sự cố sạt lở trên QL20 đoạn qua đèo Bả...